Isang Estudyante ang Naisipan Mag-123 Pero Hindi Nya Inaasahan Na Ganito Ang Gagawin Ni Manong Driver - N.D.T

Latest

Netizen Daily News(Feed your mind)

Friday, September 22, 2017

Isang Estudyante ang Naisipan Mag-123 Pero Hindi Nya Inaasahan Na Ganito Ang Gagawin Ni Manong Driver



Naisip Niyang Mag-123 Sa Matandang Driver Na Ito Nang Hindi Niya Inaasahan Na Ganito Ang Gagawin Sa Kanya Ng Driver. Alamin Niyo Po Ang Kwento.



Sa oras talaga ng kagipitan hindi maiaalis sa ibang  tao ang makapag-isip ng hindi maganda, ang manglamang sa kapwa at ang tumakas sa isang responsibilidad.



Ganun ang naisip ng batang ito nang maiwan niya ang kanyang wallet at saktong nakasakay na siya sa isang jeep. Naisip niyang lamangan ang kawawang matandang driver sa naisip niyang hindi pagbayad. Pero mas nanaig pa rin sa kanya ang magsabi na lang ng totoo sa driver at hindi niya inasahan na ganito ang gagawin ng matanda.

DWN 983

UP Los BaƱos v/v Calamba city.

Naiwan ko kase yung flash drive ko sa bahay, bali nag decide na ako mag Jeepney para mapabilis yung mga gawain ko pa.

So sumakay na ako, at napaisip ako bigla dahil wala sakin ang wallet ko.

Pag katapos, naisip kong huwag nalamang mag bayad (o 123) ngunit naawa ako sa lolong driver kaya't sinabi kong wala akong maipang babayad. At sinabi ko na nga ito...




Ako: Manong wala ho akong pambayad naiwan ko ho ang wallet ko

Lolo: Ganon pa toy?

Ako: Oho nakakahiya po sainyo

Lolo: *nag abot ng pera*

(Napansin kong ako lang naman ang sakay ng Jeep, bali hindi ito sukli)

*tinignan lang ang pera*

Lolo: toy kuhanin mo na, idagdag mo sa baon mo

Ako: hindi na ho, sainyo na ho iyan

Lolo: ihahagis ko to sa labas

*tumingin ng seryoso*

Ako: *kinuha na ang pera* salamat ho

Hi Lolo manong driver! Salamat! Kahit sobrang nakakahiya huhuhu!



Kaya kayo dyan, sabihin niyo lang kung wala kayong maipangbabayad, hindi yung gugulangan niyo pa yung mga nag tatrabaho mag hapon!




[source]
Loading...
DISCLAIMER: (NO COPYRIGHT INTENTIONS, FOR SUPPORT AND EDUCATIONAL PURPOSES ONLY) I do not own ANY of the soundtrack, property and rights for audio/ video go to the OWNER. If any content owners would like their images/video removed, Please Message me and I will do so. No copyright infringement intended. Copyright reserved to the respected owner(s) of this video and copyright parties.Thank you for being considerate.

Visit and follow our website: Philippines News Blog

© Philippines News Blog

Share It To Your Friends!

No comments:

Post a Comment