Isang pulubi ang hinamak at Pinagsalitaan ng asawa ng Driver na agad kumalat sa social media - N.D.T

Latest

Netizen Daily News(Feed your mind)

Tuesday, June 27, 2017

Isang pulubi ang hinamak at Pinagsalitaan ng asawa ng Driver na agad kumalat sa social media



Kahit sino walang may lisensyang  manghamak ng isang tao. Kahit sabihin pa natin na mas nakakaangat kayo pagdating sa estado ng buhay at ang iba ay isang hamak lang na pulubi hindi iyon batayan para manghamak bagkus dapat mas maging mapagkumbaba kayo sa kapos dahil biniyayaan kayo ng yaman samantalang ang iba ay kapos sa buhay. Matutong magpasalamat sa Panginoon para sa yaman na ibinigay at magkawang gawa sa iba na hindi nakakatamasa ng sarap sa buhay. Pero ang iba ay nasisilaw nga ba sa yaman sa buhay? Para kayanin ang panghahamak ng iba at hindi intindihin ang sitwasyon ng nakapaligid sa kanya? Paano mo naatim na manghusga ng iba lalo't wala naman itong ginagawang masama sa karamihan? Basahin niyo po ang nangyari sa isang pulubi matapos pagtabuyan ng asawa di umano ng driver dahil pulubi ito kahit pa binayaran na ito ng isang pasahero. Ano pong masasabi niyo sa kanilang ginawa sa pulubi?



('Yung pasahero na nagbayad kay tatang) salute ate.




That kind of feeling na makita mo 'tong taong 'to na pinapahiya ng asawa ng driver na katabi niya kagabi! Last night! Yung pakiramdam kong pagod ako sa trabaho isama mo pa ang biyahe na napakalayo! Tapos may makakasakay ka na pulubi. From the start! Pag sakay ko pa lang halos ipahiya ng ipahiya ng babaeng katabi niya si tatay! na kesho "Istorbo kayo! Dapร t hindi kayo sumasakay ng ganitong Rush hour" Napapailing nlng ako o kaming mga pasahero sa babae, halos kumirot yung puso ko!! Mas pinili ko na wag na munang mag salita, pero halos ipamuhka niya sa matanda na nakakaabala siya! Hindi ko na natiis nag salita na ko!!

Ako : Ate hayaan mo na! Hayaan niyo nalang po. Sabay sumagot ang lalaki na katabi ko na "Napailing sabay sabi sakin, "Pumapatol sa matanda" sagot ko naman kaya nga e! Binayaran ko ang matanda ng nalaman ko na sa monumento din siya Bababa! Pero nagulat nalang ang isang dalagita na kasunod ko, na Pinabababa na ni manong driver ang matanda sa 5th ave palang! Sabay sabi "Wala pang monumento kuya binayaran naman siya ni Ate ha! Sabay turo sakin." Dun na ko nag salita na ulit na. "BAYAD HO YAN, PAGLALAKARIN NIYO SIYA HANGGANG MONUMENTO EH BINAYARAN KO SIYA!" Halo halong emosyon yung naramdaman ko! Pati mga pasahero halos nag salita na din. "Pwede ho kayong kasuhan sa ginagawa niyo dahil Senior na to" Sabi ng isang lalaki.. At sinundan ko ng salita sa driver . "WALA NAMAN PONG UMAANGAL SA MGA SAKAY NINYO! YUNG ASAWA NIYO LANG HO!" At doon na nag init sakin ang matapobreng Babae!! Nagkasagutan,duruan,murahan!

HINDI HINDI AKO PINALAKI NG MGA MAGULANG KO PARA MAMBASTOS NG MATATANDANG KAGAYA NG MATANDANG BABAE PERO PINILIT NIYA KO DAHIL SA MATAPOBRE SIYA!! IPAPASA DIYOS NALANG KITA!


Ako lang ang bukod tangi na naglakas ng loob kasi hindi ko na natiis. ๐Ÿ˜ข๐Ÿ˜ข Pero hindi ko inaasahan na lahat ng pasahero bandang huli ay kakampi sakin. ๐Ÿ™ Thank you sa babae na kasama ko sa jeep na nag share nung picture kagabi sa pic at patuloy nakumakalat na ngayon! May karapatan siyang sumakay sa kahit anong sakayan. Walang oras! Kahit anong oras dapat! Tarantadang Babae! Walang puso!! ๐Ÿ˜ฉ

Tay! Hinding hindi ko po pinagsisisihan na napaaway ako ng dahil sainyo. Na sa halangang 13pesos minaliit niya po kayo! I Blessed niyo sana siya lord. Guide him.๐Ÿ˜ข๐Ÿ™




That girl! ๐Ÿ˜ก Oh diba? Sa gigil namen kung ano ano na na-Ipopost! Dapat lang naman talaga na Ipakita na yang pagmumuhka mo! Walangya ka! Edi ikaaaw lang! Walang tutulad sainyong mag-asawa! FYI ang Plate number ng Jeep na sinakyan namen!! TWN 458. Pag nasakyan niyo yan. Jusko para nadin kayong makasalanan!! ๐Ÿ˜๐Ÿ™… Very wrong Matapobre!! Di ka nanalo sakin kagabi. Kung hindi ako nakapag pigil baka mismong hawak ni tatay naipalo ko sa pag mumuhka mo garapal sa pasahero!! At para ibalik sa mga magulang ko na "magiging ganyan sila" Ulul ka po!! Hindi namen pababayaan magulang namen. Di kasi siya kagaya mo!! Sa sobrang arte akala mo mayaman! Makapag takip ng Ilong! Mas diring diri pako kung Ikaw ang didikitan ko! Buti na lang walang gustong dumikit sayo!!๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚
PS. Patawarin nalang ako ng nasa itaas! ๐Ÿ™ Please lord continue to guide lolo.. ๐Ÿ‘†Thank you din sa Girl na nag post nito! ๐Ÿ‘




Mata pobre ka ate! Porket pulubi at madumi si tatang kala mo naman inaano ka! Walang pamasahe yung matanda pinapahiya hindi porket medyo nakakaangat ka sa buhay may karapatan ka mang apak ng tao. Buti na lang may mabait na babae at binayaran si tatang pero di ka parin tumigil gusto mo pa pababain yung matanda eh alam mo naman na umuulan! WALANG PUSO SANA DI MANGYARI SAYO YAN PAG TUMANDA KA. Nakakagigil ka ๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก

Ps, asawa ata ng driver yung babae kase sya ang nangongolekta ng pamasahe. Binayaran na nga eh pero ansama pa din ng tingin mo ky tatang.๐Ÿ˜ฃ๐Ÿ˜ก

Ano pa bang problema mo ate binayaran ma si tatang pero ngrereklamo ka pa din kase nakakaabala sya porket rush hour daw! Binayaran na sya ano pa inaangal mo?! Napakasama ng ugali mo sasabihin mo pa konsintidor kame kase binayaran si tatang?! ANG POINT LANG PO NAMIN NA BYARAN NA SI TATANG PERO PINAPABABA NIYO NA SA GRACE PARK EH MONUMENTO SI TATANG BABA? Ang sama nyo sana pagtanda nyo ng asawa mo ate hindi mangyari sa inyo yan!

Loading...
DISCLAIMER: (NO COPYRIGHT INTENTIONS, FOR SUPPORT AND EDUCATIONAL PURPOSES ONLY) I do not own ANY of the soundtrack, property and rights for audio/ video go to the OWNER. If any content owners would like their images/video removed, Please Message me and I will do so. No copyright infringement intended. Copyright reserved to the respected owner(s) of this video and copyright parties.Thank you for being considerate.

Visit and follow our website: Philippines News Blog

© Philippines News Blog

Share It To Your Friends!

No comments:

Post a Comment